Thursday, March 7, 2013

Nhãn hiệu kem đánh răng Colgate liên tiếp gặt hái thành công trên thị trường


       Từ lâu, với nhiều thương hiệu sản phẩm uy tín và chất lượng,công ty Colgate  Pamolive  đã chiếm lĩnh một thị trường với rất nhiều phân khúc khác nhau. Cộng với việc nghành kinh doanh của công ty ổn định và phát triển tốt nên  cổ phiếu của Colgate được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và đánh giá cao.Tuy nhiên, cách đây 3 năm, công ty đã công bố một quãng thời gian kinh doanh đáng thất vọng nhất trong suốt nhiều năm qua với lợi nhuận tăng trưởng ở mức một con số. Quý 3 năm 2004, lần đầu tiên trong 8 năm qua, lợi nhuận của công ty Colgate Pamolive giảm mạnh sau khi chủ tịch tập đoàn kiêm giám đốc điều hành Reuben Mark chi tiêu quá nhiều cho công tác tiếp thị nhằm cạnh tranh với đối thủ Procter & Gamble. Còn trong quý I năm 2005, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của Colgate giảm 11% do hãng phải bỏ ra cả đống tiền để tái cấu trúc lại hoạt động kinh doanh. Thậm chí nếu không tính những chi phí trên thì lợi nhuận của Colgate cũng chỉ tăng trưởng 4%, một con số đáng thất vọng. Kết quả là cổ phiếu của Colgate đã có những màn trình diễn nghèo nàn trên thị trường chứng khoán. Giá cổ phiếu sụt giảm và bất ổn cho thấy tình hình tài chính không mấy sáng sủa của công ty trong những  năm 2004 – 2005.

            Trong khi tình hình tài chính khó khăn thì giá cả cũng là một vấn đề khiến Colgate đau đầu. Công ty  không thể tăng giá để bù đắp khoản thâm hụt lợi nhuận do chi phí đầu vào tăng. Lợi nhuận do đó sẽ bị giới hạn, cũng như việc duy trì doanh số lớn là cả một vấn đề nan giải cần có những phương sách thích hợp.  Những nhà lãnh đạo công ty đã không  nản chí . Trong thời gian sau đó, công ty Colgate Pamolive đã nỗ lực tìm ra cho mình những giải pháp riêng trong nhiều kế hoạch cải tổ khác nhau .

            Vào tháng 12 năm 2004, công ty Colgate Pamolive  đã công bố kế hoạch cải tổ các hoạt động kinh doanh trong vòng 04 năm. Theo kế hoạch này thì Colgate sẽ cắt giảm khoảng 12% số lượng nhân viên trên toàn cầu, cũng như sẽ đóng cửa khoảng 1/3 số lượng nhà máy của mình. Cụ thể công ty Colgate Palmolive  sẽ giảm số nhân viên  từ mức 37.000 hiện nay xuống còn 32.600 và sẽ chỉ còn hơn 50 nhà máy thay vì 78 nhà máy như hiện nay. Tổng chi phí cho chương trình tái cơ cấu của công ty Colgate Palmolive sẽ vào khoảng 550 triệu USD đến 650 triệu USD và hãng dự kiến tiết kiệm 250 triệu USD đến 300 triệu USD vào năm thứ 4 của chương trình. Các mục tiêu chính vẫn là tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận, tăng cường tiếp thị và phát triển sản phẩm mới. “Những biện pháp như vậy có thể gây tổn thương, nhưng hãng sẽ đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng lợi nhuận” đó là nhận xét của một số chuyên gia khi chứng kiến kế hoạch cải tổ của công ty Colgate Pamolive. ( thông tin được lấy từ  trang web : www.bwportal.com.vn, theo nguồn CNN/Money )

            Bên cạnh những nỗ lực cải tổ nhân sự thì công ty Colgate Pamolive cũng chú trọng phát triển sản phẩm mới.  Sự tăng giá sản phẩm là không hợp lý nhưng cải tiến và phát triển sản phẩm mới, đánh vào khúc thị trường có nhu cầu cao về chất lượng là 1 chiến lược hợp lý. Kem đánh răng Colgate Max Fresh (tại thị trường Việt Nam có tên là Colgate  cực the mát ) ra đời có tác dụng làm trắng răng và có thêm chất làm hơi thở thơm mát đã đánh trúng tâm lý khách hàng thuộc giai tầng cao. Họ là những người cần giao tiếp nhiều nên yêu cầu có hơi thở thơm tho là rất quan trọng còn giá sản phẩm có cao hơn chút cũng không phải là vấn đề lớn.

1 comment:


  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay, mời tham khảo ngay bảng giá sản phẩm mới của chúng tôi .

    Công ty DaiThinhPhat chuyên cung cấp kem tẩy trắng răng chất lượng tại Việt Nam.
    Chất lượng nhất - An toàn nhất – Uy tín nhất - Xem ngay bảng giá

    Giá kem tẩy trắng răng ban đêm tại nhà hiệu quả hcm !
    Web: Giá kem tẩy trắng răng ban đêm tại nhà hiệu quả hcm !

    Click vào Keywords: Giá kem tẩy trắng răng ban đêm tại nhà hiệu quả hcm !

    Click vào Keywords: Gia kem tay trang rang ban dem tai nha hieu qua tai Tp.HCM

    ReplyDelete