Từ
lâu, với nhiều thương hiệu sản phẩm uy tín và chất lượng,công ty Colgate
Pamolive đã chiếm lĩnh một thị trường với rất nhiều phân khúc khác
nhau. Cộng với việc nghành kinh doanh của công ty ổn định và phát triển tốt nên
cổ phiếu của Colgate được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và đánh giá
cao.Tuy nhiên, cách đây 3 năm, công ty đã công bố một quãng thời gian kinh
doanh đáng thất vọng nhất trong suốt nhiều năm qua với lợi nhuận tăng trưởng ở
mức một con số. Quý 3 năm 2004, lần đầu tiên trong 8 năm qua, lợi nhuận của
công ty Colgate Pamolive giảm mạnh sau khi chủ tịch tập đoàn kiêm giám đốc điều
hành Reuben Mark chi tiêu quá nhiều cho công tác tiếp thị nhằm cạnh tranh với
đối thủ Procter & Gamble. Còn trong quý I năm 2005, lợi nhuận trên mỗi cổ
phiếu của Colgate giảm 11% do hãng phải bỏ ra cả đống tiền để tái cấu trúc lại
hoạt động kinh doanh. Thậm chí nếu không tính những chi phí trên thì lợi nhuận
của Colgate cũng chỉ tăng trưởng 4%, một con số đáng thất vọng. Kết quả là cổ
phiếu của Colgate đã có những màn trình diễn nghèo nàn trên thị trường chứng
khoán. Giá cổ phiếu sụt giảm và bất ổn cho thấy tình hình tài chính không mấy
sáng sủa của công ty trong những năm 2004 – 2005.
Trong khi tình hình tài chính khó khăn
thì giá cả cũng là một vấn đề khiến Colgate đau đầu. Công ty không thể
tăng giá để bù đắp khoản thâm hụt lợi nhuận do chi phí đầu vào tăng. Lợi nhuận
do đó sẽ bị giới hạn, cũng như việc duy trì doanh số lớn là cả một vấn đề nan
giải cần có những phương sách thích hợp. Những nhà lãnh đạo công ty đã
không nản chí . Trong thời gian sau đó, công ty Colgate Pamolive đã nỗ
lực tìm ra cho mình những giải pháp riêng trong nhiều kế hoạch cải tổ khác nhau
.
Vào tháng 12 năm 2004, công ty Colgate
Pamolive đã công bố kế hoạch cải tổ các hoạt động kinh doanh trong vòng
04 năm. Theo kế hoạch này thì Colgate sẽ cắt giảm khoảng 12% số lượng nhân viên
trên toàn cầu, cũng như sẽ đóng cửa khoảng 1/3 số lượng nhà máy của mình. Cụ
thể công ty Colgate Palmolive sẽ giảm số nhân viên từ mức 37.000
hiện nay xuống còn 32.600 và sẽ chỉ còn hơn 50 nhà máy thay vì 78 nhà máy như
hiện nay. Tổng chi phí cho chương trình tái cơ cấu của công ty Colgate
Palmolive sẽ vào khoảng 550 triệu USD đến 650 triệu USD và hãng dự kiến tiết
kiệm 250 triệu USD đến 300 triệu USD vào năm thứ 4 của chương trình. Các mục
tiêu chính vẫn là tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận, tăng cường tiếp thị và
phát triển sản phẩm mới. “Những biện pháp như vậy có thể gây tổn thương, nhưng
hãng sẽ đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng lợi nhuận” đó là nhận xét của một số chuyên
gia khi chứng kiến kế hoạch cải tổ của công ty Colgate Pamolive. ( thông tin
được lấy từ trang web : www.bwportal.com.vn, theo nguồn CNN/Money )
Bên cạnh những nỗ lực cải tổ nhân sự
thì công ty Colgate Pamolive cũng chú trọng phát triển sản phẩm mới. Sự
tăng giá sản phẩm là không hợp lý nhưng cải tiến và phát triển sản phẩm mới,
đánh vào khúc thị trường có nhu cầu cao về chất lượng là 1 chiến lược hợp lý.
Kem đánh răng Colgate Max Fresh (tại thị trường Việt Nam có tên là Colgate
cực the mát ) ra đời có tác dụng làm trắng răng và có thêm chất làm hơi
thở thơm mát đã đánh trúng tâm lý khách hàng thuộc giai tầng cao. Họ là những
người cần giao tiếp nhiều nên yêu cầu có hơi thở thơm tho là rất quan trọng còn
giá sản phẩm có cao hơn chút cũng không phải là vấn đề lớn.
ReplyDeleteCảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay, mời tham khảo ngay bảng giá sản phẩm mới của chúng tôi .
Công ty DaiThinhPhat chuyên cung cấp kem tẩy trắng răng chất lượng tại Việt Nam.
Chất lượng nhất - An toàn nhất – Uy tín nhất - Xem ngay bảng giá
Giá kem tẩy trắng răng ban đêm tại nhà hiệu quả hcm !
Web: Giá kem tẩy trắng răng ban đêm tại nhà hiệu quả hcm !
Click vào Keywords: Giá kem tẩy trắng răng ban đêm tại nhà hiệu quả hcm !
Click vào Keywords: Gia kem tay trang rang ban dem tai nha hieu qua tai Tp.HCM